TỔNG QUAN VỀ HANTEO VÀ MỘT SỐ CÂU HỎI THƯỜNG GẶP


Image result for bts love yourself answer version f
1. Hanteo Chart là gì? 
- Hanteo là biểu đồ thống kê lượng tiêu thụ physical record thực tế từ các cửa hàng có liên kết với Hanteo.
- Website: http://www.hanteochart.com/

2. Các cửa hàng liên kết với hệ thống Hanteo (gọi là Hanteo Family) phân chia theo cấp bậc, các cửa hàng này sẽ gia hạn hợp đồng với Hanteo hàng năm:
- Premium Family: Gmarket Global, Hottracks, Music Korea, Ktown4u, Hans Music, M2U Record

- Gold Family: kpopmart, kpoptown, Cool Track, GS K-Shop, Star One, RMB Record, bighit shop, YG select, CJ Mwave, aladdin, Synnara, Yes24, interpark, Beatroad, Bandie & Lunis, Sound wave, Music Art, Music N Plus, apple music


- Silver Family: Kpop Fever (US), CNPIEC (China), bizent, ShinA Trading (Japan), koreamuzik, Sound store, Naturally Music, Power Station, five music (Taiwan), Yinyuetai (China)


- Bronze Family: kpopfactory, Kiki Music, Japan Music Plaza, Mecenat Music, Ris Music, Sound Village, Kyunghee Records, global kpop, Youngpoong Book, Dawa Music, Monsta X, Cube, Beatles Records, catchopcd, Gillbert Records, Music Land, interasia, circle, yes asia, 25 trombone


- Các cửa hàng bán lẻ liên kết với hệ thống Hanteo phải expose mình thuộc Hanteo Family theo 2 cách tùy thuộc là cửa hàng on-line hay off-line:
+ Nếu là cửa hàng on-line thì đặt biểu tượng Hanteo kèm mã cửa hàng được Hanteo cung cấp ở cuối trang web.
Ví dụ như hình:


+ Nếu là cửa hàng off-line thì đặt biểu tượng Hanteo trên biển hiệu của cửa hàng, quầy hàng và kệ đựng sản phẩm.
Ví dụ như hình:





- Bạn có thể yêu cầu lấy giấy chứng nhận số lượng mua hàng của Hanteo nếu bạn mua hàng từ các cửa hàng thuộc Hanteo Family.
Ví dụ như hình:




3. Hanteo chart cập nhật khi nào?
- Hanteo hiện tại có 5 loại xếp hạng với thời gian update chart khác nhau: Record rankings, Digital rankings, Artist rankings, Music rankings (Kết hợp doanh thu của Record và Digital) và Crown rankings (Tổng hợp của cả 4 chart trên). Mình sẽ chỉ đề cập đến thời gian update của Record rankings (Chart mà các bạn quan tâm) thôi.

- Record rankings là BXH thể hiện lượng tiêu thụ thực tế của CD/DVD/USB/LP/TAPE/MUSIC CARD,… (gọi chung là physical record) từ các cửa hàng thuộc Hanteo Family theo thời gian thực, được cập nhật 20 phút một lần mỗi ngày, tích theo gia số 5 phút một lần trong khoảng thời gian từ 10:00 KST – 23:40 KST.


Lượng tiêu thụ thực tế được tích lũy trong BXH thời gian thực được chia thành các đơn vị hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng và hàng năm, paid membership có thể xem được số liệu cụ thể. Lượng tiêu thụ này sẽ được dùng làm cơ sở dữ liệu cho các Music Show hàng tuần.

4. Khi nào thì số lượng đĩa nhạc mà bạn đã mua được thể hiện trên Hanteo chart?
Hanteo chart ghi nhận theo barcode và chỉ khi album thực tế đã được chuyển đến tay người mua hàng thì mới công nhận là album đã được bán ra. Trong trường hợp pre-order album, người mua hàng phải thanh toán số tiền của album đó trước khi album bắt đầu được ship và vì nó là hàng ‘đặt trước’ nên nó không được công nhận là hàng ‘bán ra’ => không được tính vào Hanteo. Sở dĩ có điều này là để đề phòng các trường hợp biến số xảy ra đối với công ty sản xuất hoặc trường hợp khách hàng hủy đơn hàng. Do đó, đối với trường hợp pre-order, sau khi hàng đã được ship đi trong thực tế và đã xuất hóa đơn mua hàng, bắt đầu từ thời điểm barcode duy nhất của album được ghi nhận thì album mới được công nhận là ‘hàng bán ra’ và được thống kê vào chart.

5. Thống kê lặp, có cửa hàng đại lí nào có tỉ lệ phản ánh cao không?
Vì tất cả số lượng album bán ra được thống kê trong Hanteo chart được ghi nhận bằng barcode duy nhất của mỗi album nên không thể xảy ra trường hợp thống kê 2 lần lặp lại. Ngoài ra, Hanteo chart cũng áp dụng tỉ lệ phản ánh thống nhất đối với các cửa hàng thuộc family.

6. Liệu album mua từ nước ngoài có được tính?
Có 3 trường hợp album mua từ nước ngoài được tính vào sale:
- Mua trực tiếp mua từ các cửa hàng thuộc Hanteo Family trong nội địa Hàn Quốc.

- Mua từ một cửa hàng ở nước ngoài đã nhập lượng lớn album từ các cửa hàng nội địa khác trong hệ thống Hanteo.

- Khi cửa hàng ở nước ngoài đó kí kết hợp đồng trở thành thành viên quốc tế của Hanteo Family.

Ở trường hợp 1 và 2 (on-line sale) sẽ được tính vào BXH khi album đến tận tay người dùng.
Ở trường hợp 3 (off-line sale) lượng sale sẽ được tính khi người mua mua và thanh toán trực tiếp tại cửa hàng quốc tế đó.

7. Album được mua nhiều cùng lúc phục vụ cho sự kiện fansign hoặc từ các event có phản ánh trên biểu đồ real-time?
- Real-time sale được tính bởi barcode của album hoặc là hóa đơn mua album, được xác nhận bởi hệ thống Hanteo.

- Trong các sự kiện như fansign, để đảm bảo diễn ra suôn sẻ và thuận tiện thì lượng album bán ra sẽ được tổng hợp lại sau khi event kết thúc dẫn đến tình trạng một số trường hợp doanh số album tăng đột biến.

Nhận xét

  1. Mình đã đọc hết toàn bộ bài viết của các bạn rồi, cảm ơn các bạn rất nhiều vì đã tổng hợp và chia sẻ cho tụi mình nhé. Vất vả rồi.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến